Thịt lợn Bản hun khói.Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
  Thái Hưng - Đặc sản tây bắc Danh hiệu : "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" "Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam" Kính chào Quý khách.   THỊT LỢN HUN KHÓI   Món thịt lợn hun khói đã trở thành món ăn không thể thiếu trong gia đình của đồng bào các dân tộc thiểu...

650.000₫/đ

- +
Mua hàng

 

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu :

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

"Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

 

THỊT LỢN HUN KHÓI

 

Món thịt lợn hun khói đã trở thành món ăn không thể thiếu trong gia đình của đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng núi Tây Bắc.

Thịt lợn hun khói là một món ăn truyền thống của một số dân tộc vùng cao nói cung và người Pu Nả nói riêng. Đến thăm các bản làng vào những ngày lễ, tết, hầu như nhà nào cũng có những xâu thịt heo, thịt trâu… treo trên giàn bếp.

 

 

 

Nguyên liệu chính để làm món thịt heo xông khói là thịt heo vai, mông, ba chỉ. Sau khi mổ lợn lấy dao lọc và lấy ra những miếng thịt dọc theo xương sườn thành miếng dài. Các miếng thịt lọc ra trước khi ướp gia vị không được dính nước lã và ướp gia vị ngay khi thịt còn nóng, Gia vị ướp gồm có: Mắc khén, hạt dổi, Ớt ,Gừng, sả và một số gia vị khác...

 Sau khi để thịt ráo, Xâu thịt bằng những sợi lạt ( bằng sợi Mây, Giang) và treo trên giàn bếp để đón hơi nóng và khói bếp cả ngày và đêm. Hơi nóng của lửa và khói sẽ làm cho miếng thịt săn lại, mỡ chảy ra, tùy theo lượng khói bốc lên “thẩm thấu” vào từng thớ thịt.

 

 

Khi sấy thịt, người ta thường sấy bằng củi lấy từ núi đá về củi chắc và có mùi thơm hơn. Thời gian sấy "xông khói" lâu hoặc mau cũng tùy thuộc vào “lưu lượng” khói và độ dày của khổ thịt. Thông thường, khoảng một tuần là có thể sử dụng được.

 Khi nhâm nhi những miếng thịt xông khói được xé nhỏ ra người ăn sẽ cảm nhận vị ngọt đậm của thịt, đặc biệt là có mùi thơm rất đặc trưng từ gia vị, ăn rất thơm ngon, đậm đà, không ngán. Người dân tộc thường dùng món này đãi khách quý, bạn bè, người thân trong những dịp lễ hội, ngày tết...

 

 

Món thịt heo xông khói với miếng thịt gần như đã chín từ bên ngoài vào bên trong, khi xắt ra có màu hồng đào trông rất bắt mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận vị ngọt đậm của thịt, đặc biệt là có mùi thơm rất đặc trưng, ăn  rất thơm ngon, đậm đà, không ngán. Người dân tộc thường dùng món này đãi khách quý, bạn bè, người thân trong những dịp lễ hội, ngày tết.

 

 

 

 

Những chú Lợn được lựa chọn để làm món thịt Hun khói...

 

 

Thái Hưng - Đặc sản Tây bắc, Thịt Lợn hun khói, Thịt Heo hun khói

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC