Gạo Tám Điện Biên./Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
Thái Hưng - Đặc sản tây bắc Danh hiệu: "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" "Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam" Kính chào Quý khách. Gạo Tám thơm Điện Biên Quý khách hàng lưu ý. Giá: 23.000đ/Kg Giá gạo Điện Biên trên là giá bán tại thị trường Điện biên Phủ của cơ sở...

18.000₫/đ 25.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu:

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

"Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

Gạo Tám thơm Điện Biên

Quý khách hàng lưu ý. Giá: 23.000đ/Kg

Giá gạo Điện Biên trên là giá bán tại thị trường Điện biên Phủ của cơ sở chúng tôi khách hàng ngoài tỉnh nếu có nhu cầu mua Gạo Séng cù Điện Biên phải cộng thêm cước phí vận chuyển. Quý khách có nhu cầu chúng tôi sẽ vận chuyển và giao hàng tại địa chỉ cho Quý khách hàng trên cả nước. Bằng 2 loại hình dịch vụ: Đường Bưu điện và đường V/C Ô tô.

Gạo tám thơm Điện Biên là đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Gạo được trồng tại cánh đồng Mường Thanh nơi có khí hậu thổ nhưỡng rất thích hợp nên gạo đặc biệt thơm ngon, dẻo ngọt, đậm đà, giàu giá trị dinh dưỡng.

Điện Biên là vùng đất cung cấp những giống gạo đặc sản nổi tiếng thơm ngon do có điều kiện gieo trồng vô cùng thuận lợi. Gạo tám Điện Biên từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gạo có giá trị kinh tế cao và là sản phẩm được các bà nội trợ rất yêu thích.
Đặc điểm: Hạt gạo nhỏ, hơi đục nhưng khi thổi thành cơm thì dẻo và thơm như cơm nếp, đậm vị, nhiều nhựa và có hàm lượng dinh dưỡng cao. 
Cách bảo quản: Để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
Con sông Nậm Rốm thơ mộng, ngày đêm lặng lẽ uốn mình tưới mát cho cánh đồng Mường Thanh màu mỡ. Chính nơi đây cây lúa tám thơm được gieo trồng đã tạo nên hương vị gạo Tám Điện Biên vô cùng đặc biệt - Hương vị kết tinh của núi, của rừng, và của sức lao động miệt mài của đồng bào dân tộc nơi đây. 
Gạo tám thơm Điện Biên vẻ đặc biệt khác với hạt gạo ở những nơi khác. Gạo tám Điện Biên có hạt nhỏ, dài đều, căng bóng, mầu đục không trắng như gạo tám nơi khác. Khi bạn cầm lên tay, từng hạt ngọc tỏa ra hương thơm mát lành, đây là điểm đặc biệt của gạo tám Điện Biên, vì hương thơm của gạo đã khơi gợi cả khi chưa được nấu. Cơm gạo tám thơm dẻo như cơm nếp, mùi thơm hấp dẫn, khi nhai có vị đậm ngọt, nhiều nhựa… Gạo tám Điện Biên nấu cơm thơm dẻo nên thường được người dân làm cơm lam, làm khẩu cắm… Cơm gạo tám Điện Biên ăn cùng với thịt khô gác bếp luôn là món ngon mà người dân vùng núi cao Tây Bắc giành để đãi khách đường xa. 
Sở dĩ gạo tám thơm Điện Biên thơm ngon hơn gạo tám thơm nơi khác là do Điện có chất đất phù hợp để trồng lúa tám thơm. Chính chất đất đặc biệt này kết hợp với tinh túy của núi rừng, của khí trời của dòng nước ngọt lành từ sông Nậm Rốm đã kết lại trong mỗi hạt gạo ấy để khi thành cơm, du khách ăn một lần vẫn còn muốn ăn thêm lần nữa.
Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC